Chiếc mặt nạ "rợn người" của Pháp tôn vinh vẻ đẹp bộ môn Bơi nghệ thuật 第1张 Đội tuyển Bơi nghệ thuật Pháp tại Olympic Paris. (Nguồn: The Atlantic) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Ngày 6/8, bộ môn Bơi nghệ thuật đã khởi tranh tại Olympic Paris. Đây là một bộ môn rất đặc biệt, bởi nó là sự kết hợp giữa thể thao và vận động, với sự kết hợp của âm nhạc và vũ đạo.

Bên cạnh bài thi bắt buộc với năm động tác cơ bản, phần thi tự do là nơi các đội thi phát huy trí tưởng tượng và óc sáng tạo của mình.

Kết hợp âm nhạc và các chuyển động như múa ballet, môn thể thao này đòi hỏi trình độ nhào lộn và kỹ năng aerobic cực kỳ cao để có thể dễ dàng xoay, lật hoặc tạo dáng trên mặt nước - mà không chạm vào đáy hồ bơi - hoặc kỹ năng nín thở khi bị chìm trong tư thế lộn ngược.

Các vận động viên bơi nghệ thuật thường khiến mọi thứ trông thật dễ dàng. Nhưng trên thực tế, môn thể thao này không chỉ đòi hỏi hơi thở, động tác chân và tay, mà còn một sức bền cần thiết, đủ để họ nổi lên mặt nước với một biểu cảm gương mặt hết sức kịch tích, trong khi vẫn tiếp tục những động tác vũ đạo đồng bộ.

Sự hấp dẫn này khiến bộ môn Bơi nghệ thuật dành được nhiều sự chú ý. Đặc biệt, năm nay, nước chủ nhà Pháp đã xuất hiện với bộ trang phục hết sức đặc biệt, với những chiếc mũ bơi có in hình mặt người, khiến cho mỗi vận động viên trở thành một nhân vật có hai gương mặt – trước và sau – gây ấn tượng cực mạnh về mặt thị giác.

Thậm chí, nhiều khán giả chia sẻ họ có đôi chút “rợn người” khi nhìn vào những gương mặt được vẽ kỳ dị phía sau đầu của những vận động viên.