Hàn Quốc thắng tuyệt đối ở môn Bắn cung tại Olympic Paris 2024 第1张 Kim Woo-jin và Lim Si-hyeon cùng giành 3 huy chương Vàng ở Olympic Paris 2024. (Nguồn: Gallo Images) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Đội tuyển Bắn cung Hàn Quốc đã trải qua kỳ Thế vận hội đáng nhớ khi khi giành trọn cả 5 tấm huy chương Vàng tại Olympic Paris 2024.

Kết quả này giúp Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trong lịch sử giành được cả 5 huy chương vàng ở mọi nội dung thi đấu của bắn cung tại một kỳ Thế vận hội.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử Hàn Quốc giành trọn huy chương Vàng môn Bắn cung. Ở Olympic Rio 2016, Bắn cung có 4 nội dung thi đấu thì những người được xướng tên ở bục cao nhất đều là các cung thủ đến từ xứ sở Kim chi.

Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Bắn cung Hàn Quốc thuộc về ba cô gái Jeon Hun-young, Lim Si-hyeon và Nam Su-hyeon ở nội dung đồng đội nữ.

Tiếp nối thành công đó, các nam vận động viên Kim Je-deok, Kim Woo-jin và Lee Woo-seok cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tấm huy chương Vàng nội dung đồng đội nam.

Kim Woo-jin sau đó tiếp tục thi đấu ấn tượng để cùng Lim Si-hyeon giành huy chương Vàng nội đồng đội hỗn hợp với chiến thắng tuyệt đối trước cặp đôi người Đức.