Mẹo đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả 第1张 (Ảnh minh họa. Getty Images) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Các loại côn trùng xuất hiện trong phòng ngủ không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn khó chịu, mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ mỗi đêm.

Vậy có cách nào đuổi côn trùng ra khỏi phòng ngủ mà không cần dùng đến hóa chất hay các loại thuốc chuyên dụng hay không? Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm được việc này một cách khá hiệu quả.

Sả

Sả có mùi thơm dễ chịu và vốn được sử dụng rất nhiều trong việc chế biến món ăn. Nhưng ít ai biết rằng, sả cũng có công dụng đuổi côn trùng trong phòng ngủ đấy! Sả có tính kháng viêm và khử mùi rất tốt, đặc biệt là đối với muỗi.

Bạn cần chuẩn bị 3-4 cây sả tươi, nghiền nhuyễn và cho vào bát/cốc. Đặt bát/cốc sả trong phòng ngủ và để nó tự bay hơi trong ngày.

Bạn có thể cắm các cây sả vào khăn hoặc túi vải và treo gần cửa sổ hay cửa ra vào để đuổi côn trùng hiệu quả hơn.

 Mẹo đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả 第2张 (Ảnh: Vietnam+)

Bã càphê

Ngoài việc chế biến ra loại thức uống thơm ngon, chính hương vị càphê còn là khắc tinh của những loài côn trùng như kiến, gián, mối mọt.

Để đuổi côn trùng bằng bã càphê, bạn chỉ cần lấy bã càphê rắc vào các góc phòng.

Hoặc bạn có thể cho bã càphê vào một cái túi vải hoặc túi lọc càphê và treo gần cửa sổ hay cửa ra vào trong phòng ngủ. Thay đổi bã càphê mới sau khoảng 2-3 tuần hoặc khi thấy bã càphê đã khô và không còn mùi thơm.

Tỏi

Tỏi không chỉ được biết đến là gia vị phòng bếp cho các món ăn ngon và tốt cho sức khỏe mà còn là vũ khí diệt côn trùng trong phòng ngủ cực hiệu quả.