Nhà đầu tư Thụy Sĩ quan tâm tới tiềm năng kinh doanh tại tỉnh Nam Định 第1张 Buổi tọa đàm với chủ đề "Mở khóa những ranh giới mới về tiềm năng kinh doanh tại Nam Định." (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Cuối tuần qua, Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ-Việt Nam (SVEF) đã hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức hội thảo "Nam Định: Điểm đến tiếp theo cho đầu tư của Thụy Sĩ và châu Âu tại Việt Nam."

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phùng Thế Long, Phó Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ-Việt Nam (SVEF) Ivo Sieber, Chủ tịch tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị, cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp từ Thụy Sĩ và châu Âu.

Hội thảo diễn ra với các bài phát biểu nêu bật nhiều lợi thế chiến lược của Nam Định, bao gồm giá thuê khu công nghiệp cạnh tranh, lực lượng lao động dồi dào với tay nghề và hiệu suất lao động đang ngày càng được cải thiện.

Sau đó, các bên đã tham dự buổi tọa đàm với chủ đề "Mở khóa những ranh giới mới về tiềm năng kinh doanh tại Nam Định," với sự tham gia của các chuyên gia đến từ các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức thương mại.

Ông Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định, đã trình bày chi tiết về các ưu đãi đầu tư và kế hoạch thu hút doanh nghiệp nước ngoài của tỉnh.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Thụy Sĩ, bà Petra Keil - Đại diện tập đoàn Syngenta, cho biết đơn vị này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư, vận hành và phát triển tại Nam Định.