Phát hiện tác phẩm "bom tấn" thời kỳ đồ đá trong hang động ở Indonesia 第1张 Bức tranh hang động hơn 51.000 năm tuổi là tác phẩm nghệ thuật kể chuyện cổ nhất do con người tạo ra. (Nguồn: Griffith University/Nature) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Các nhà khảo cổ Australia vừa phát hiện một tác phẩm nghệ thuật kể chuyện có niên đại hơn 51.000 năm, được vẽ trên vách đá trong một hang động ở vùng Leang Karampuang, phía Nam đảo Sulawesi của Indonesia.

Nghiên cứu mới nhất này đã được công bố trên Tạp chí Nature.

Tác phẩm nghệ thuật cổ đại này đã đánh đổ kỷ lục về bức vẽ lâu đời nhất thế giới có niên đại 45.500 năm, cũng được phát hiện tại khu vực này vào năm 2019.

Maxime Aubert, nhà khảo cổ học tại Đại học Griffith của Australia, cho biết ngoài việc là tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất được phát hiện, đây cũng kỷ lục mới về nghệ thuật kể chuyện tượng hình sớm nhất được biết đến - một "bom tấn" nghệ thuật của thời kỳ đồ đá.

Bức tranh mới phát hiện khắc họa hình ảnh ba người đang tương tác với một con lợn rừng, được mô tả là một "cảnh tượng bí ẩn" tượng trưng cho "một câu chuyện săn bắn."