Tổng Thư ký LHQ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thể hiện tầm nhìn lớn hơn 第1张 Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai của Liên hợp quốc (LHQ) dự kiến diễn ra ngày 22-23/9, Tổng Thư ký LHQ António Guterres đã kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới thể hiện “tầm nhìn” lớn hơn và "mạnh mẽ" hơn trong cách tiếp cận tương lai.

Trong thông điệp ghi hình gửi tới sự kiện Lời kêu gọi toàn cầu về Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, được tổ chức trực tuyến ngày 12/9, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã kêu gọi các nước "thúc đẩy mạnh mẽ những cải cách sâu sắc nhất và các hành động có ý nghĩa nhất."

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không có phản ứng toàn cầu hiệu quả nào đối với các mối đe dọa mới và thậm chí là hiện hữu” đồng thời nêu bật những thách thức do biến đổi khí hậu cũng như trí tuệ nhân tạo (AI) gây ra.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Liên hợp quốc cũng bày tỏ quan ngại các mối đe dọa hạt nhân, nguy cơ của chủ nghĩa dân túy, xung đột và chia rẽ địa chính trị.