Thương vụ Việt Nam tại Đức thúc đẩy hợp tác trong ngành ôtô, cơ khí 第1张 Thảo luận bàn tròn giữa chính quyền tỉnh Nam Định với Hiệp hội Ôtô Berlin-Brandenburg. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ kết nối hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Đức, Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Hiệp hội Ôtô Berlin - Brandenburg (aBB) và chính quyền tỉnh Nam Định tổ chức Thảo luận bàn tròn hợp tác kinh tế trong lĩnh vực này.

Chủ trì thảo luận về phía Việt Nam có ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định và bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức; Về phía Đức có ông Michael Bose - Trưởng phòng quan hệ quốc tế, kiêm Giám đốc điều hành Dự án hợp tác với Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam (BeCAN 2.0).

Đức là một trong những nước đi đầu trong lĩnh vực ôtô và trang thiết bị phụ tùng ôtô, cơ khí với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Mercedes, BMW, Audi hay Volkswagen...

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, bao gồm ngành sản xuất ôtô và linh kiện, là một trong những nhiệm vụ mà Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Đức tập trung thúc đẩy trong thời gian qua.

Phát biểu tại phiên thảo luận bàn tròn, ông Michael Bose cho biết aBB đại diện cho hơn 340 doanh nghiệp có trình độ năng lực cao trong lĩnh vực chế tạo xe và sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô.

Hiện tại, hiệp hội đang triển khai dự án hợp tác BeCAN 2.0, một dự án mạng lưới quốc tế mà Việt Nam cũng tham gia, do Bộ Kinh tế, Năng lượng và Doanh nghiệp công của Berlin tài trợ.