TPO - Với mong muốn giữ gìn, phát huy những di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho đất nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng ba cuốn sách của Tổng Bí thư cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Ba cuốn sách gồm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Xây dựng và pháttriển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng trao tặng cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp vào chiều 25/7 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh những cuốn sách của Tổng Bí thư chính là cẩm nang quan trọng mà mỗi người làm văn hóa cần phải thấm sâu để lan tỏa, quảng bá cho văn hóa Việt Nam.

Trong đó, cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam được đúc rút qua quá trình lãnh đạo của Tổng Bí thư.

 Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第1张

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng giới thiệu về cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Trao tặng cuốn sách này cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL mong muốn khơi dậy và phát huy khát vọng phát triển đất nước của mỗi cán bộ, nhân viên tại trung tâm và sẽ được lan tỏa tới kiều bào tại Pháp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà văn hóa lớn. Tổng Bí thư vừa là người tổng kết thực tiễn, khái quát lý luận, lại vừa là người thực hành văn hóa một cách mẫu mực nhất. Trước khi rời cõi tạm, Tổng Bí thư đã đồng ý cho xuất bản cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Chúng ta đọc sách để nhận thấy được tình yêu của Tổng Bí thư đối với ngành văn hóa. Đây là cẩm nang quan trọng cho người làm văn hóa và chúng ta cần phải thấm sâu để lan tỏa, quảng bá, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc", người đứng đầu Bộ VHTTDL nêu.

 Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第2张

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cho đại diện Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Cuốn sách thứ ba được Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao tặng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp là cuốn Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam. Đây là cuốn sách do nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức biên soạn và xuất bản song ngữ Việt - Anh.

Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam là một trong những cuốn sách Tổng Bí thư đọc trong những ngày cuối điều trị. Cuốn sách giới thiệu các bảo vật một cách ngắn gọn, súc tích nhất, nhưng đủ để độc giả có cái nhìn cơ bản, khái quát về nguồn gốc, thời đại, đặc điểm cùng những giá trị đặc sắc, tiêu biểu của bảo vật.

 Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第3张 Những bức tranh, điêu khắc ánh sáng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 23/07/2024  Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第4张 PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ: 'Khi thăm người thân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không bao giờ dùng xe công' 23/07/2024  Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第5张 Cuốn sách được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc trong những ngày cuối điều trị 23/07/2024 Gia Linh Xem nhiều

Văn hóa

Tiết lộ bất ngờ về truyện 'Doraemon'

Văn hóa

Tặng Huân chương Hữu nghị cho hai nhà thơ Mỹ

Văn hóa

Kiệt tác chỉ kể về một ngày của tầng lớp quý tộc London

Sách

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư nhận giải thưởng Văn học Đông Nam Á 2024

Văn hóa

Bão sập mái, kho sách hàng nghìn cuốn bị hỏng nặng
Tin liên quan  Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第6张

Tình cảm của đoàn viên, thanh niên trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第7张

Khoảnh khắc ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và văn nghệ sĩ

 Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第8张

NSND Xuân Bắc xúc động, nhớ lời căn dặn thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第9张

Tăng ni, Phật tử nghẹn ngào tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

MỚI - NÓNG  Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第10张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第11张
Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh
Kinh tế TPO - Chỉ trong vài tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng lên mốc 83,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng tiến sát mốc 82 triệu đồng/lượng.  Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp 第12张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.