Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giao hữu với đội hàng đầu châu Âu 第1张 Cổ động viên Việt Nam trong trận giao hữu giữa đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam và câu lạc bộ RB Leipzig. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Tối 4/9 (giờ Đức), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận thi đấu giao hữu cùng câu lạc bộ RB Leipzig.

Đây là trận giao hữu đầu tiên trong tổng số 3 trận của tuyển nữ Việt Nam trong đợt tập huấn đầu tiên trong năm 2024 sau gần một năm nghỉ ngơi từ Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, RB Leipzig là đội bóng hàng đầu châu lục, thậm chí đã vươn tầm thế giới. Thông qua cuộc đối đầu này, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hướng tới những mục tiêu trong năm 2025

Trước đó, theo kế hoạch, trận đấu diễn ra lúc 18h00, tuy nhiên do hành trình từ Cộng hòa Séc sang địa điểm thi đấu tại Đức kéo dài hơn dự kiến nên hai đội đã thống nhất lùi giờ thi đấu.

Cũng vì thời gian di chuyển lâu hơn dự tính nên phần nào ảnh hưởng tới trạng thái thi đấu của các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam.

Dù các rất nỗ lực nhưng ở phút 35 và 69, đội tuyển RB Leipzig đã ghi bàn, ấn định tỷ số sau 90 phút thi đấu 0-2, nghiêng về RB Leipzig. Đây là một kết quả có thể chấp nhận được vì đối thủ của tuyển nữ Việt Nam là đội bóng châu Âu với thể hình và kỹ thuật vượt trội.