Sau 2 tháng khởi công, công trình nhà cộng đồng buôn Kđoh với số vốn 400 triệu đồng đang gần hoàn thiện.

Buôn Kđoh (xã Ea Tar, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) nằm cách trung tâm xã 6 km. Xã Ea Tar có 10 thôn, buôn với 12 dân tộc anh em cùng sinh sống; trong đó, dân tộc thiểu số chiếm khoảng 64%. Toàn buôn có 141 hộ dân với 711 nhân khẩu, trong đó, người DTTS chiếm 84%. 

Những năm qua, mặc dù luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong phát triển kinh tế - xã hội song đời sống nhân dân buôn Kđoh còn nhiều khó khăn, các thiết chế văn hóa của buôn còn hạn chế.

Dự kiến, trong Ngày hội Đại đoàn kết buôn Kđoh năm nay sẽ diễn ra lễ khánh thành nhà cộng đồng.

Nhà cộng đồng buôn Kđoh sắp khánh thành  第1张

Dự kiến, trong Ngày hội Đại đoàn kết buôn Kđoh năm nay sẽ diễn ra lễ khánh thành nhà cộng đồng.

Nhà cộng đồng (nhà rông) là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Do đó, được hỗ trợ xây dựng nhà cộng đồng khang trang là niềm vui, niềm hạnh phúc của nhân dân. Đây sẽ là địa điểm hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nơi tổ chức hoạt động tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. Sau khi tiếp nhận, xã cùng nhân dân trong buôn sẽ vận hành, quản lý, tu sửa cơ sở vật chất và làm tốt hơn công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tại địa phương.

Theo thông lệ nhiều năm nay, hàng năm, cộng đồng các dân tộc ở buôn Kđoh sẽ cùng nhau tổ chức Ngày hội đại đoàn kết để chia sẻ, đánh giá lại những kết quả trong lao động sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự; biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Các hoạt động tại ngày hội luôn diễn ra đầm ấp, trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn xã giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể dục thể thao, góp phần siết chặt tinh thần đoàn kết, xây dựng mối quan hệ gắn kết, bền vững.