TPO - Belarus điều động lực lượng tên lửa và pháo binh đến Nga để tham gia các cuộc tập trận quân sự, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo ngày 13/8.

"Cuộc tập trận sẽ bao gồm hoạt động diễn tập sử dụng bệ phóng tên lửa tại một thao trường ở Nga", thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus nêu rõ.

Trước đó, ngày 12/8, Belarus cho biết đã huy động lực lượng phòng không tham gia tập trận chung với quân đội Nga. Các binh sĩ Belarus được máy bay vận tải Il-76 đưa đến thao trường Ashuluk ở Vùng Astrakhan (miền nam Liên bang Nga).

Theo các quan chức Belarus, Minsk không trực tiếp tham gia cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng hệ thống phòng không của nước này - được tích hợp với Nga - đã đánh chặn một số máy bay không người lái của Ukraine.

Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang tấn công Vùng Kursk của Nga. Khu vực này cách biên giới Belarus khoảng 180 km.

Để đối phó với những mối đe dọa tiềm tàng, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh tăng cường hiện diện quân sự tại biên giới Ukraine.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 11/8, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, một phần lực lượng cơ giới của nước này đã được đặt trong tình trạng báo động. Quân đội Belarus chuẩn bị đưa xe tăng và các phương tiện cơ giới khác đến Gomel và Mozyr (giáp biên giới Ukraine) bằng đường sắt.

Kiev cho rằng việc tăng cường này là một nỗ lực nhằm phân tán sự chú ý của Ukraine, giúp Nga giải quyết tình hình Vùng Kursk.

 Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第1张 Ý, Thụy Sĩ chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine lần thứ hai 13/08/2024  Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第2张 Quan chức Nga xác nhận Ukraine kiểm soát 28 khu dân cư ở Vùng Kursk 13/08/2024 Minh Hạnh Theo RT Xem nhiều

Thế giới

Tổng thống Zelensky nói Ukraine sắp kết thúc xung đột với Nga

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 23/9: Quân đội Ukraine xâm nhập một khu vực khác trên biên giới Nga

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga
Tin liên quan  Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第3张

Belarus đưa xe tăng đến biên giới với Ukraine

 Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第4张

Ba Lan đưa 17.000 binh lính đến biên giới với Belarus

MỚI - NÓNG  Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第5张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第6张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Belarus đưa binh sĩ đến Nga tập trận 第7张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.