Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link  Niềm vui bất ngờ ngày khai giảng dành tặng học sinh khó khăn tỉnh Bến Tre 第1张 Đại diện Vinamilk và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao bảng tượng trưng phần hỗ trợ hơn 135.000 hộp sữa cho đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre nhân ngày khai giảng 5/9.

Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường,” ngày 5/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.

Ngày khai giảng đặc biệt

Nằm cách xa trung tâm thành phố Bến Tre, Trường Tiểu học Bảo Thạnh (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) là ngôi trường thuộc xã vùng sâu-vùng xa, nằm trong danh sách 45 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo của cả nước.

Thầy Phạm Ngọc Toàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học 2024-2025, trường có 752 học sinh thì có đến 145 em thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo. Nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thể phải dừng việc học do ba mẹ không có điều kiện cho con đến trường.

Trường gồm một cơ sở chính và ba điểm trường lẻ, với cơ sở vật chất đã xuống cấp, điều kiện dạy và học còn nhiều khó khăn.

 Niềm vui bất ngờ ngày khai giảng dành tặng học sinh khó khăn tỉnh Bến Tre 第2张 Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk trao tặng 30 phần học bổng và quà tặng năm học mới cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực từ nhà trường, chung tay của phụ huynh, năm học mới 2024-2025 này, Trường Bảo Thạnh đã đón đầy đủ học sinh nhập học như những ngôi trường khác trên cả nước.

Nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh trên con đường theo đuổi tri thức, Vinamilk và Quỹ BTTEVN đã phối hợp tổ chức một sự kiện khai giảng đặc biệt để chào đón năm học mới.

Không chỉ được trang trí cờ hoa đẹp hơn so với mọi năm, lễ khai giảng của học sinh Trường tiểu học Bảo Thạnh năm nay còn có thêm gần 17.000 hộp sữa tươi Vinamilk đến từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (gọi tắt là Quỹ sữa) và nhiều món quà đặc biệt đón các em đến trường.

“Do điều kiện kinh tế khó khăn, vấn đề dinh dưỡng của đa phần học sinh ở đây còn nhiều hạn chế. Đến thăm các điểm trường lẻ, nằm ở cách xa trung tâm xã, tôi thực sự chạnh lòng khi thấy các con có vóc dáng thấp bé hơn nhiều so với học sinh đồng trang lứa.