TPO - Đại sứ Ukraine tại Mỹ, bà Oksana Markarova cho biết máy bay chiến đấu F-16 sẽ bắt đầu tham chiến ở Ukraine trong năm nay.

"Trong năm 2024, máy bay chiến đấu F-16 có mặt ở Ukraine và lập tức sẽ được sử dụng trên chiến trường. Hiện, chúng tôi đang nỗ lực tăng nhanh số lượng các buổi huấn luyện cho phi công chiến đấu, tăng cường chuẩn bị cho lực lượng hỗ trợ mặt đất và đẩy nhanh việc chuyển giao máy bay", Đại sứ Ukraine tại Mỹ Oksana Markarova nói.

 Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第1张

Đại sứ Ukraine nói thêm rằng, nguồn cung cấp vũ khí và hệ thống phòng không cho Ukraine dự kiến ​​sẽ tăng trong những tháng tới. Bà tiết lộ rằng, các quan chức đang làm việc với đối tác phương Tây để chuyển giao đạn pháo cho Ukraine.

"Hỗ trợ phòng không rất quan trọng, bao gồm các hệ thống phòng không bổ sung đã được chuyển đến. Chúng tôi đã nhận được một hệ thống Patriot mới từ Đức. Ngoài ra, hệ thống phòng không NASAM và các hệ thống phòng không đặt hàng trước đó cũng sẽ sớm xuất hiện và được đưa vào sử dụng", bà Oksana Markarova lưu ý.

Được biết, tháng trước, tại tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố, Đan Mạch và Hà Lan đã bắt đầu chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine. Chúng sẽ xuất hiện trên bầu trời Kiev vào mùa hè này.

Tuần trước, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đã chỉ ra những giới hạn về khả năng của F-16 ở tiền tuyến. Ông cho biết, những chiếc máy bay này sẽ được triển khai cách tiền tuyến khoảng 40 km, để tránh bị phòng không Nga bắn hạ.

 Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第2张 Máy bay ném bom Su-34 rơi ở Nga 27/07/2024  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第3张 Nghi vấn máy bay NATO liên quan đến cuộc tấn công tên lửa của Ukraine vào Crimea 27/07/2024  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第4张 Nga dùng máy bay không người lái mới để 'săn' vị trí phòng không Ukraine 27/07/2024  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第5张 Tập đoàn quốc phòng Nga tiết lộ vũ khí hạ gục xe tăng Abrams của Ukraine 27/07/2024 Quỳnh Như Theo RBC-Ukraine Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第3张

Nghi vấn máy bay NATO liên quan đến cuộc tấn công tên lửa của Ukraine vào Crimea

 Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第4张

Nga dùng máy bay không người lái mới để 'săn' vị trí phòng không Ukraine

 Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第5张

Tập đoàn quốc phòng Nga tiết lộ vũ khí hạ gục xe tăng Abrams của Ukraine

 Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第9张

Ukraine tung video tập kích hơn 50 xe thiết giáp của Nga

 Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第10张

14 xe tăng chủ lực Leopard từ Đan Mạch, Hà Lan sẽ sớm xuất hiện trên chiến trường Ukraine

MỚI - NÓNG  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第11张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第12张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Quan chức Ukraine: Chiến đấu cơ F-16 sẽ tham chiến trong năm nay 第13张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.