(NLĐO) - Ngày 20-9, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 với phần xét hỏi các bị cáo liên quan quá trình phát hành trái phiếu "khống".

Trong vụ án, 28/33 bị cáo bị xác định là đã hỗ trợ bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vạn Thịnh Phát trong việc phát hành trái phiếu khống.

Những bị cáo này từng giữ các vị trí quản lý, lãnh đạo tại nhiều đơn vị trực thuộc tập đoàn này như Công ty Natural Land, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Công ty An Đông, Công ty WMC, Công ty Sunny World, Công ty SPG, Công ty Quang Thuận, Công ty VIPD Group, Công ty Acumen, Công ty Setra, Công ty Kiểm toán A&C.

 Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Những lời khai gây chú ý 第1张

Bị cáo Trương Mỹ Lan

Tại tòa, các bị cáo từng giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo trên đều thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng. Họ giải thích bản thân tham gia phát hành trái phiếu như một phần của nhiệm vụ công việc và không lường trước được hậu quả nghiêm trọng như hiện tại.

Đến ngày kết thúc điều tra, 29-5-2024, cơ quan chức năng đã xác định được 35.315 trên tổng số 35.824 bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Việc xác định được thực hiện thông qua ban hành các thông báo tìm bị hại và các quyết định ủy thác điều tra gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước.